Bạn đã uống nước đúng cách chưa?

Chúng ta thường nghe những người lớn tuổi nói với chúng ta rằng uống nước từ trong chai không phải là cách uống nước đúng, nhưng thay vào đó chúng ta nên uống một cốc nước và uống từng ngụm từng ngụm. Đây, có lẽ, chính xác, và là một mẹo mà chúng ta phải làm theo.

Khi bạn uống nước từ chai, bạn có xu hướng uống vừa đủ để giải tỏa cơn khát trong lúc này. Tuy nhiên, khi bạn uống nước từ ly, bạn có khả năng uống hết nước trong đó, giúp bạn tiêu thụ nhiều nước hơn.

Không nên uống nước từ chai vì nó có thể khiến bạn bị đầy hơi. Tuy nhiên, khi bạn uống nước từ ly, từng ngụm từng ngụm, cơ thể bạn vẫn đủ nước, thay vì cảm thấy khó chịu.

uống nước đúng cách

Uống nước đúng cách rất quan trọng cho cơ thể

Bạn nên uống nước khi đứng lên hay ngồi xuống?

Mặc dù không có bằng chứng khoa học nào cho chúng ta biết cái nào đúng trong số hai cách trên, nhưng chắc chắn rằng niềm tin rằng việc đứng lên và uống nước có thể dẫn đến viêm khớp và các bệnh khác là một huyền thoại. Tuy nhiên, vẫn nên ngồi xuống và uống nước, vì tư thế có thể đóng một vai trò trong cách cơ thể chúng ta tiếp nhận những gì chúng ta nạp vào cơ thể. Khi chúng ta đứng hoặc đi bộ, lưu lượng máu dồn về tay và chân nhiều, điều này có thể gây trở ngại cho nước đến hệ tiêu hóa đúng cách.

Uống lúc nào là hợp lý?

Người ta thường biết rằng uống tám cốc nước mỗi ngày là điều cần thiết để cơ thể hoạt động bình thường. Tuy nhiên, bạn có biết đâu là thời điểm uống nước đúng cách vào thời điểm nào là tối ưu chưa?
 

1. Sau khi thức dậy

Uống một cốc nước sau khi thức dậy để giúp kích hoạt các cơ quan nội tạng của bạn. Nước sẽ giúp loại bỏ mọi độc tố trước bữa ăn đầu tiên trong ngày của bạn. Uống nước vào buổi sáng sẽ giúp bạn thải độc tố tích tụ cả đêm ra ngoài.

2. Trước bữa ăn

Uống một cốc nước trước bữa ăn 30 phút để hỗ trợ tiêu hóa. Nhớ đừng uống quá sớm trước hoặc sau bữa ăn vì nước sẽ làm loãng dịch tiêu hóa. Uống nước một giờ sau bữa ăn để cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng.

uống nước đúng cách

Leave Comments

05645 22222
0564522222