Loại củ giàu vitamin hơn chanh kiểm soát tốt đường huyết và ngăn ngừa tiểu đường | Trần Sơn

Su hào là loại rau phổ biến, được người Việt ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon, giá rẻ và nhiều lợi ích sức khỏe đáng chú ý. Tuy nhiên không phải ai cũng biết loại củ này chứa lượng lớn vitamin C nhiều hơn cả chanh.

Ngoài vitamin C, su hào còn chứa cả kali, magie, phốt pho, canxi, folate,… cung cấp cho cơ thể nguồn khoáng chất và vitamin dồi dào. Loại củ này còn chứa ít calo, phù hợp với người đang muốn giảm cân hoặc kiểm soát cân nặng. Dưới đây là những tác dụng của loại củ này:

Kiểm soát đường huyết, ngăn ngừa tiểu đường

Su hào rất dồi dào các chất chống oxy hóa . Chế độ ăn nhiều các loại rau giàu chất chống oxy hóa có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, hội chứng chuyển hóa và giảm khả năng tử vong sớm.

Su hào còn giàu chất xơ hòa tan, giúp duy trì lượng đường trong máu ở mức ổn định. Loại củ này lại có chỉ số đường huyết thấp (chỉ số GI 20), phù hợp cho cả bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường. Những loại rau củ giàu chất xơ như su hào còn làm chậm quá trình hấp thụ đường ở niêm mạc ruột, không làm đường huyết tăng vọt sau khi ăn.

Ngoài ra, Tốt cho đường ruột

Chất xơ không hòa tan trong su hào thúc đẩy nhu động ruột hoạt động thường xuyên, giúp hệ vi sinh vật trong đường ruột khỏe mạnh hơn từ đó tăng cường hệ miễn dịch, giảm nguy cơ béo phì và mắc bệnh đường ruột.

#transon #tieuduong #tieuduongvadaiduong #chamsocsuckhoechudong

Danh sách những video nhất định bạn phải xem: https://linktr.ee/transon.fr/


Đừng quên ấn LIKE & SHARE để chia sẻ video đến nhiều người khác nhé. Đây chính là món quà vô giá mà bạn có thể trao đi mà không mất bất cứ chi phí nào cả


CÁC KÊNH CHÍNH THỨC CỦA TRẦN SƠN

TiktokFacebookWebsiteZalo OfficialYoutube

Biết ơn bạn đã đăng ký kênh!


Bạn xem thêm các danh sách video cần thiết cho bạn và comment những điều bạn muốn xem xuống dưới video để biết thêm thông tin

Leave Comments

05645 22222
0564522222