Thói quen ăn chậm nhai kỹ có lợi cho đường huyết | Trần Sơn

Lời khuyên “ăn chậm, nhai kỹ” được khoa học chứng minh có lợi cho sức khỏe. Trong khi thói quen ăn nhanh liên quan đến béo phì và đái tháo đường type 2, vậy liệu người ăn chậm lại có thể kiểm soát đường huyết tốt hơn.

Thì hôm nay chùng ta cùng đi tìm hiểu nhé

Có nhiều yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh chuyển hóa trong đó có bệnh tiểu đường như: Di truyền, tuổi tác, thói quen vận động, hút thuốc lá, chế độ ăn uống.

Đặc biệt, tốc độ và cách bạn ăn còn góp phần ảnh hưởng không nhỏ tới hai bệnh lý trên. Nghiên cứu chỉ ra rằng, người ăn nhanh có nguy cơ mắc đái tháo đường type 2 cao hơn người ăn chậm

Tại sao lại vậy?

Trong đa số trường hợp, tín hiệu no phải mất một thời gian mới tới được não. Vì vậy, giảm tốc độ ăn giúp bạn sớm nhận được cảm giác no, tránh ăn quá nhiều”.

Ngoài ra,  con người có xu hướng ăn nhanh và vội khi rất đói bụng. Yếu tố này ảnh hưởng đến lượng thức ăn, đồng thời cũng khiến đường huyết vốn sụt giảm do cơn đói tăng lên đột ngột.

Theo thời gian, việc đường huyết tăng cao làm tăng nguy cơ đái tháo đường type 2. Trong khi đó, người ăn nhanh và ăn quá độ cũng dễ bị béo phì. Các tác động cấp tính này lâu dần gây ra tình trạng kháng insulin kéo dài, dẫn đến bệnh lý đái tháo đường.

Các chuyên gia cho rằng, thói quen ăn chậm giúp ngăn ngừa tình trạng ăn vô độ, nên có thể đem lại lợi ích cho người đang giảm cân. Tuy nhiên, nếu bạn đã có thói quen chia khẩu phần thức ăn sẵn rồi thì, tốc độ ăn nhanh hay chậm cũng không thay đổi nhiều.

Ngoài ưu điểm về ổn định đường huyết, người ăn chậm ít gặp các vấn đề về tiêu hóa như khó tiêu, đầy hơi, trào ngược dạ dày thực quản. Ăn với tốc độ thong thả kết hợp nhai kỹ giúp giảm gánh nặng cho dạ dày.

Khi ăn chậm, bạn nên dành thời gian chú tâm đến hương vị của món ăn, kết cấu, màu sắc thực phẩm – những nguyên tắc cơ bản khi ăn trong chánh niệm. 

Thêm vào đó, Để tránh nguy cơ ăn quá vội vàng khiến đường huyết tăng vọt, bạn nên ăn đúng bữa, không nên nhịn đói quá lâu. 

#transon #tieuduong #tieuduongvadaiduong #chamsocsuckhoechudong

Danh sách những video nhất định bạn phải xem: https://linktr.ee/transon.fr/


Đừng quên ấn LIKE & SHARE để chia sẻ video đến nhiều người khác nhé. Đây chính là món quà vô giá mà bạn có thể trao đi mà không mất bất cứ chi phí nào cả


CÁC KÊNH CHÍNH THỨC CỦA TRẦN SƠN

TiktokFacebookWebsiteZalo OfficialYoutube

Biết ơn bạn đã đăng ký kênh!


Bạn xem thêm các danh sách video cần thiết cho bạn và comment những điều bạn muốn xem xuống dưới video để biết thêm thông tin

Leave Comments

05645 22222
0564522222